Đăng ký mã số mã vạch tại Quảng Nam - Hiện nay, GS1 Việt Nam chưa có Văn phòng đại diện tại Quảng Nam. Điều này là một cản trở rất lớn đối với các đơn vị, tổ chức khi đăng ký mã vạch tại Quảng Nam. Nắm bắt được những khó khăn trên, DNG Business cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch tại Quảng Nam như sau:
MỤC LỤC:
- 1. Mã số mã vạch là gì?
- 2. Cấu tạo của mã số, mã vạch cho sản phẩm
- 3. Lợi ích của việc đăng ký mã số, mã vạch cho sản phẩm
- 4. Thủ tục đăng ký mã vạch hàng hóa
- 5. Quy trình tư vấn đăng ký mã số mã vạch.
I. MÃ SỐ MÃ VẠCH LÀ GÌ?
Mã số mã vạch là một trong những công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động dựa trên nguyên tắc: đặt cho đối tượng cần quản lý một dãy số hoặc dãy chữ và số sau đó thể hiện dưới dạng mã vạch để máy quét có thể đọc được.
Như vậy mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt.
II. CẤU TẠO CỦA MÃ SỐ, MÃ VẠCH CHO SẢN PHẨM
Mã số mã vạch bao gồm rất nhiều loại tuy nhiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam thường sử dụng loại mã vạch thể hiện mã số thương phẩm toàn cầu GTIN-13 và EAN-13.
Cấu trúc và ý nghĩa của dãy số bên dưới ký tự
♢ Ba chữ số đầu tiên - 893 là mã quốc gia GS1 do tổ chức GS1 quốc tế quản trị và cấp cho Việt Nam.
♢ Kế đến 4,5, hoặc 6 số là mã doanh nghiệp do tổ chức GS1 Việt Nam quản trị và cấp cho khách hàng đăng ký mã số mã vạch.
♢ Sau mã doanh nghiệp 2,3 hoặc 4 số tiếp theo thể hiện số phân định vật phẩm do doanh nghiệp tự quản trị và cấp cho vật phẩm của mình.
♢ Con số cuối cùng gọi là số kiểm tra được tính từ 12 chữ số theo thuật toán xác định của GS1.
III. TẠI SAO PHẢI ĐĂNG KÝ MÃ SỐ, MÃ VẠCH CHO SẢN PHẨM
Việc đăng ký mã số mã vạch nhằm giúp cho doanh nghiệp:
- Phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của doanh nghiệp khác
- Tạo thuận lợi và tăng năng suất hiệu quả của việc buôn bán và quản lý hàng hóa giúp nhanh chóng tính tiền, xuất hóa đơn phục vụ khách hàng
- Tiết kiệm thời gian trong khâu kiểm kê, tính toán
- Đảm bảo tính chính xác nhờ sử dụng mã vạch. Người bán hàng sẽ phân biệt các loạl hàng hóa sản phẩm giống nhau, tránh nhầm lẫn khi tính giá, phục vụ khách hàng tốt hơn
- Khách hàng sử dụng sản phẩm có thể thông qua mã vạch biết được nguồn gốc sản phẩm
- Phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa sản phẩm
- Phục vụ cho hoạt động trao đổi dữ liệu điện tử (EDI)
IV. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ VẠCH HÀNG HÓA
1. Hồ sơ gồm có:
a) Bản đăng ký sử dụng MSMV theo mẫu quy định tại Phụ lục I của Quy định này (02 bản);
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác (Xuất trình bản chính để đối chiếu, trừ trường hợp bản sao đã được chứng thực) (01 bản);
c) Bảng Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu quy định tại Phụ lục II của Quy định này (02 bản).
2. Nộp hồ sơ tại:
Các tổ chức/doanh nghiệp muốn sử dụng MSMV phải đăng ký sử dụng MSMV tại các cơ quan được Tổng cục TCĐLCL chỉ định tiếp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV (sau đây gọi là Tổ chức tiếp nhận hồ sơ).
Địa chỉ: Tổng cục đo lường Tiêu chuẩn chất lượng
➭Số 8 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
3. Thời gian thực hiện
- Sau 02 ngày có mã số tạm thời
- Sau 02 tháng sẽ có giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch
V. QUY TRÌNH TƯ VẤN ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH.
1. Tư vấn khi đăng ký mã số mã vạch:
- Tư vấn các quy định của pháp luật về đăng ký và sử dụng mã số mã vạch.
- Tư vấn thủ tục đăng ký, sử dụng mã số mã vạch.
- Tư vấn hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch.
- Tư vấn các vấn đề khác có liên quan.
2. Kiểm tra lại các hồ sơ và thủ tục trước khi đăng ký mã số mã vạch sản phẩm:
- Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc.
- Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc đăng ký mã số mã vạch, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu.
- Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật công chứng, công chứng lấy nhanh các giấy tờ có liên quan.
3. Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục đăng ký mã số mã vạch:
- Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cho khách hàng.
- Đại diện lên Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cho khách hàng.
- Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng.
- Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch tại tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho khách hàng.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về thủ tục đăng ký mã số mã vạch. Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục đăng ký mã số mã vạch.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.
Xem thêm:
- Chi phí thành lập Công ty trọn gói tại DNG Business
- Thủ tục thành lập Công ty Cổ phần tại Đà Nẵng (Mới nhất năm 2019)
- Thủ tục thành lập Công ty TNHH Một thành viên tại Đà Nẵng (Mới nhất năm 2019)
- Thủ tục thành lập Công ty TNHH Hai thành viên tại Đà Nẵng