Thành lập Công ty Chuyển phát nhanh tại Đà Nẵng - Nếu bạn đang muốn mở một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực Chuyển phát nhanh mà chưa biết nên làm thế nào thì hãy tham khảo ngay những bài viết Thủ tục thành lập công ty Chuyển phát nhanh được DNG Business tổng kết trong bài viết sau.
I. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH CHUYỂN PHÁT NHANH
Ngành nghề chuyển phát nhanh là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, nếu muốn thành lập công ty kinh doanh lĩnh vực chuyển phát nhanh, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:
- Tùy vào ngành nghề kinh doanh mà công ty chuyển phát nhanh lựa chọn mà doanh nghiệp sẽ cần đáp ứng vốn ở những mức độ khác nhau. Trong trường hợp này, đối với ngành nghề liên quan đến lĩnh vực chuyển phát nhanh hay, bưu chính doanh nghiệp sẽ cần có vốn tối thiểu là 2 tỷ VNĐ nếu phạm vi hoạt động là ở trong nước. Còn nếu là phạm vi quốc tế thì cần vốn tối thiểu là 5 tỷ VNĐ
- Doanh nghiệp nếu kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thì cần có phương án kinh doanh phù hợp, đáp ứng đủ các yêu cầu chung về nhân sự.
- Điều kiện mở công ty chuyển phát nhanh tiếp theo mà doanh nghiệp phải đảm bảo là phải đưa ra được phương án đảm bảo an toàn thông tin, đảm bảo an toàn hàng hóa, sản phẩm của khách hàng.
- Doanh nghiệp cần đưa ra phương án phát triển kinh doanh và có bảng giá, phí dịch vụ chuyển phát nhanh chi tiết, phù hợp với chất lượng dịch vụ doanh nghiệp mang lại.
- Doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực chuyển phát nhanh. Cụ thể, nên đăng ký ngành nghề như:
STT | Tên ngành | Mã ngành |
1. |
Chuyển phát + Nhận, phân loại, vận chuyển và phân phối (trong nước hoặc quốc tế) thư, bưu phẩm, bưu kiện của các doanh nghiệp không hoạt động theo giao ước dịch vụ chung. Hoạt động này có thể sử dụng một hoặc nhiều phương thức vận tải, có thể sử dụng phương tiện vận tải của doanh nghiệp hoặc các phương tiện vận tải công cộng; + Phân phối và phân phát thư, bưu phẩm, bưu kiện. + Dịch vụ giao hàng tận nhà. |
5320 |
2. |
Bưu chính + Nhận thư hoặc bưu phẩm, bưu kiện từ các hòm thư công cộng hoặc cơ sở bưu điện; + Phân phối và phân phát thư, bưu phẩm, bưu kiện. |
5310 |
II. THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY CHUYỂN PHÁT NHANH
Thứ nhất, thành lập Công ty/Doanh nghiệp
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
Khi sử dụng dịch vụ tại DNG Business, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng soạn thảo tất cả các giấy tờ, hồ sơ pháp lý. Trên cơ sở thông tin và hồ sơ mà Quý khách hàng đã cung cấp, DNG Business sẽ tiến hành soạn thảo các hồ sơ theo quy định để tiến hành thành lập Công ty và gửi khách hàng ký tên, đóng dấu theo quy định.
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
- Điều lệ Công ty
- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:
+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân;
+ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
- Giấy ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)
- Chứng minh nhân dân của người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh (đăng ký trực tiếp hoặc qua mạng điện tử)
Địa chỉ: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Đà Nẵng
Số 24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
Lưu ý: Đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đủ điều kiện thì người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh (có thể nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện)
Người đại diện theo pháp luật chịu trách nhiệm về tính đầy đủ và chính xác của bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử. Trường hợp bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy không chính xác so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử mà người nộp hồ sơ không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ bằng bản giấy thì được coi là giả mạo hồ sơ và sẽ bị xử lý theo quy định tại Khoản 1 Điều 63 Nghị định số 108/2018/NĐ-CP
Bước 3: Nhận kết quả
Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Hồ sơ hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.
- Hồ sơ không hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.
=> Đọc thêm: Đối Tượng Không Được Góp Vốn, Thành Lập, Quản Lý Doanh Nghiệp
Thứ hai, Xin giấy phép hoạt động với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện
Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp. Để được cấp giấy phép, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
- Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép:
- Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
- Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
(Mức vốn tối thiểu phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp).
- Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
- Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
Về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính, doanh nghiệp cần chuẩn bị:
- Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu);
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
- Phương án kinh doanh;
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
- Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
- Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
Như vậy, doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ điều kiện mà pháp luật quy định trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh.
=> Xem thêm thủ tục thành lập công ty du lịch tại Đà Nẵng.
III. DỊCH VỤ TẠI DNG BUSINESS
Kết quả dịch vụ khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty của DNG Business:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Thông báo cơ quan quản lý thuế;
- Dấu tròn, dấu tên, dấu chức danh (nếu có);
- Phiếu công bố mẫu dấu công ty;
- Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp: Giấy đề nghị/điều lệ công ty.
- Biên nhận công bố thành lập.
- Hướng dẫn các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp: mở tài khoản, đặt in hoá đơn; Tư vấn đăng ký chữ ký số nộp thuế qua mạng
- Hướng dẫn tư vấn các thủ tục kê khai thuế, nộp tờ khai thuế, nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội;
- Dịch vụ sau thành lập: tài khoản ngân hàng, thiết lập hồ sơ thuế, đăng ký phương pháp thuế, kê khai thuế ban đầu, đặt in hoá đơn giá trị gia tăng;
- Hỗ trợ kê khai thuế trong quá trình hoạt động;
- Dịch vụ kế toán thuế trọn gói;
- Tư vấn xây dựng website; logo, nhãn hiệu, các giấy phép và điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh sau thành lập doanh nghiệp….
- Quý khách hàng sau khi thành lập công ty tại DNG Business sẽ được tư vấn miễn phí các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp, hướng dẫn kê khai thuế và tư vấn mọi thủ tục pháp lý miễn phí phát sinh trong quá trình hoạt động.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, chúng tôi sẽ tư vấn để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.
IV. NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI DNG
Vì một thương hiệu DNG Business uy tín và thân thiện, DNG Business luôn cố gắng mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với các giá trị như sau:
- LINH HOẠT. Chúng tôi có kỹ năng làm việc qua email/zalo/điện thoại.
- CHÍNH XÁC. Làm đúng nội dung, đúng trình tự và đúng phát luật.
- PHÍ TỐT NHẤT. Khách hàng yên tâm với phí dịch vụ tốt nhất.
- NHANH CHÓNG. Công việc tiến hành nhanh chóng và đúng hẹn.
- TẬN NƠI. Chúng tôi không ngại di chuyển để hỗ trợ.
- CHU ĐÁO. Tư vấn và nhắc nhở tận tình sau thành lập.
- HẬU MÃI. Tư vấn miễn phí 12 tháng sau thành lập.
- THÀNH CÔNG. DNG Business luôn theo đuổi cho đến thành công.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Thủ tục thành lập Công ty Chuyển phát nhanh tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục Thành lập Công ty Chuyển phát nhanh tại Đà Nẵng.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.