THÀNH LẬP CÔNG TY KINH DOANH DỊCH VỤ BẢO VỆ TẠI ĐÀ NẴNG

Thành lập Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại Đà Nẵng- Hiện nay,  dịch vụ bảo vệ là một trong những ngành nghề rất được quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu bảo đảm an toàn cho tài sản, con người cũng như quản lý trật tự ra vào tại các cơ quan. Từ đó, việc thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ ngày càng phổ biến hơn là điều tất yếu. Dưới đây sẽ là toàn bộ các điều kiện và thủ tục cần thiết để thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực Bảo vệ.

thanh-lap-cong-ty-kinh-doanh-dich-vu-bao-ve.jpg

I. ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY KINH DOANH DỊCH VỤ BẢO VỆ

Khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản sau:

1. Là doanh nghiệp được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải: (Căn cứ nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về an ninh, trật tự đối với ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện)

-   Có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

-   Không thuộc các trường hợp sau:

  • Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử; 
  • Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích;
  • Đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù;
  • Đang bị quản chế, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án;
  • Đang nghiện ma túy;  đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc...;
  • Riêng đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài: chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

Lưu ý:  Đối với cơ sở kinh doanh nước ngoài đầu tư góp vốn với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên tục ít nhất 05 năm;

  • Người đại diện cho phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài là người chưa bị cơ quan pháp luật của nước ngoài nơi họ hoạt động kinh doanh xử lý về hành vi vi phạm có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ cảnh cáo trở lên;

  • Phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài chỉ được sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài ít nhất là 1.000.000 USD (một triệu đô la Mỹ).  Việc định giá máy móc, thiết bị kỹ thuật do cơ quan quản lý nhà nước về giá có thẩm quyền từ cấp tỉnh trở lên thực hiện; chi phí định giá do cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ chi trả.

Ngoài ra,  cần lưu ý từ ngày 01/07/2016, Quy định “Mức vốn pháp định đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ bảo vệ là 2.000.000.000 đồng (hai tỷ đồng).” đã không còn hiệu lực do đó doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn mức vốn kinh doanh phù hợp. Theo quy định mới về kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Nghị định 96/2016/NĐ-CP thay thế nghị định 52/2008/NĐ-CP Pháp luật không còn quy định về vốn tối thiểu (vốn pháp định) đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ là 2.000.000.000 đồng như trước nữa, vì vậy doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ có thể đăng ký vốn dưới 2 tỷ đồng.

II.  THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY KINH DOANH DỊCH VỤ BẢO VỆ

Bước 1, thành lập Công ty/Doanh nghiệp

Đầu tiên: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định

Khi sử dụng dịch vụ tại DNG Business, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng soạn thảo tất cả các giấy tờ, hồ sơ pháp lý. Trên cơ sở thông tin và hồ sơ mà Quý khách hàng đã cung cấp, DNG Business sẽ tiến hành soạn thảo các hồ sơ theo quy định để tiến hành thành lập Công ty và gửi khách hàng ký tên, đóng dấu theo quy định.

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ Công ty 
  • Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:

+   Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân;

+   Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+  Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

  • Giấy ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)
  • Chứng minh nhân dân của người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thứ hai: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh (đăng ký trực tiếp hoặc qua mạng điện tử)

Địa chỉ: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Đà Nẵng

Số 24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

Lưu ý:  Đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đủ điều kiện thì người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh (có thể nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện) 

Người đại diện theo pháp luật chịu trách nhiệm về tính đầy đủ và chính xác của bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử. Trường hợp bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy không chính xác so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử mà người nộp hồ sơ không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ bằng bản giấy thì được coi là giả mạo hồ sơ và sẽ bị xử lý theo quy định tại Khoản 1 Điều 63 Nghị định số 108/2018/NĐ-CP

Cuối cùng: Nhận kết quả

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ

  • Hồ sơ hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.
  • Hồ sơ không hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.

Xem thêm: Chi phí thành lập Công ty trọn gói tại DNG Business

Bước 2, Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Giấy phép an ninh trật tự hay còn gọi là Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là loại giấy phép chứng nhận cho các cá nhân, tổ chức được phép hoạt động trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên lãnh thổ Việt Nam. Giấy chứng nhận đảm bảo an ninh trật tự được yêu cầu cho các ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện được ghi cụ thể tại Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

     Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự bao gồm:

-   Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này:

-   Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:

  • Giấy phép kinh doanh;
  • Giấy tờ hợp lệ của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gồm: Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn; Bản khai lý lịch theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự theo Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
  • Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài thì phải có Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam;

    Cơ quan giải quyết: Cơ quan Công an có thẩm quyền

    Thời hạn giải quyết: không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Giay-chung-nhan-an-ninh-trat-tu.jpg

III.  DỊCH VỤ TẠI DNG BUSINESS

Kết quả dịch vụ khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty của DNG Business:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Thông báo cơ quan quản lý thuế;
  • Dấu tròn, dấu tên, dấu chức danh (nếu có);
  • Phiếu công bố mẫu dấu công ty;
  • Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp: Giấy đề nghị/điều lệ công ty.
  • Biên nhận công bố thành lập.
  • Hướng dẫn các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp: mở tài khoản, đặt in hoá đơn; Tư vấn đăng ký chữ ký số nộp thuế qua mạng
  • Hướng dẫn tư vấn các thủ tục kê khai thuế, nộp tờ khai thuế, nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội;
  • Dịch vụ sau thành lập: tài khoản ngân hàng, thiết lập hồ sơ thuế, đăng ký phương pháp thuế, kê khai thuế ban đầu, đặt in hoá đơn giá trị gia tăng;
  • Hỗ trợ kê khai thuế trong quá trình hoạt động;
  • Dịch vụ kế toán thuế trọn gói;
  • Tư vấn xây dựng website; logo, nhãn hiệu, các giấy phép và điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh sau thành lập doanh nghiệp….
  • Quý khách hàng sau khi thành lập công ty tại DNG Business sẽ được tư vấn miễn phí các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp, hướng dẫn kê khai thuế và tư vấn mọi thủ tục pháp lý miễn phí phát sinh trong quá trình hoạt động.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, chúng tôi sẽ tư vấn để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Thủ tục thành lập Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục Thành lập Công ty tại Đà Nẵng.

Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Xem thêm: