Thành lập Công ty thiết kế nội thất tại Đà Nẵng - Nếu bạn đang muốn mở một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất mà chưa biết nên làm thế nào thì hãy tham khảo ngay những bài viết Thủ tục thành lập công ty thiết kế nội thất được DNG Business tổng kết trong bài viết sau.
I. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH THIẾT KẾ NỘI THẤT
Ngành nghề thiết kế nội thất là ngành nghề kinh doanh không có điều kiện. Do đó, nếu muốn thành lập công ty kinh doanh lĩnh vực nội thất, thiết kế thi công nội thất, quý khách chỉ cần đăng ký kinh doanh (xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) là đủ điều kiện kinh doanh.
Ngoài ra, cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi thành lập công ty thiết kế nội thất
- Tên doanh nghiệp: Theo quy định tên doanh nghiệp không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với những doanh nghiệp đã đăng ký trước đó; không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, xã hội ..trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó; hay cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
- Địa chỉ trụ sở chính: Không được đặt tại chung cư và nhà tập thể;
- Giấy tờ chứng thực cá nhân: Phải còn thời hạn (Với chứng minh nhân dân là 15 năm)
- Vốn điều lệ: Việc đăng ký vốn điều lệ sẽ không bắt buộc chứng minh tài chính, vốn thực có nên doanh nghiệp có thể chủ động đăng ký số vốn phù hợp với mình. Mức vốn điều lệ chỉ là căn cứ để xác định số thuế môn bài phải đóng hằng năm. Vốn điều lệ dưới 10 tỉ sẽ đóng 2 triệu, trên 10 tỉ là 3 triệu/1 năm
- Ngành nghề đăng ký: Doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực thiết kế nội thất. Cụ thể, nên đăng ký ngành nghề như:
STT | Tên ngành | Mã ngành |
1. | Xây dựng nhà các loại | 4100 |
2. | Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác | 4290 |
3. | Lắp đặt hệ thống điện | 4321 |
4. | Lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, lò sưởi và điều hoà không khí | 4322 |
5. | Hoàn thiện công trình xây dựng | 4330 |
6. | Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình
Chi tiết: Bán buôn giường, tủ, bàn ghế và đồ dùng nội thất |
4649 |
7. | Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh | 4759 |
8. | Hoạt động thiết kế chuyên dụng
Chi tiết: – Hoạt động trang trí, thiết kế nội thất. |
7410 |
II. THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
Khi sử dụng dịch vụ tại DNG Business, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng soạn thảo tất cả các giấy tờ, hồ sơ pháp lý. Trên cơ sở thông tin và hồ sơ mà Quý khách hàng đã cung cấp, DNG Business sẽ tiến hành soạn thảo các hồ sơ theo quy định để tiến hành thành lập Công ty và gửi khách hàng ký tên, đóng dấu theo quy định.
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
- Điều lệ Công ty
- Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:
+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân;
+ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
- Giấy ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)
- Chứng minh nhân dân của người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh (đăng ký trực tiếp hoặc qua mạng điện tử)
Địa chỉ: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch và Đầu Tư thành phố Đà Nẵng
Số 24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
Lưu ý: Đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đủ điều kiện thì người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh (có thể nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện)
Người đại diện theo pháp luật chịu trách nhiệm về tính đầy đủ và chính xác của bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử. Trường hợp bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy không chính xác so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử mà người nộp hồ sơ không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ bằng bản giấy thì được coi là giả mạo hồ sơ và sẽ bị xử lý theo quy định tại Khoản 1 Điều 63 Nghị định số 108/2018/NĐ-CP
Bước 3: Nhận kết quả
Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Hồ sơ hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.
- Hồ sơ không hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.
Xem thêm: THỦ TỤC MỞ SIÊU THỊ MINI TẠI ĐÀ NẴNG
III. DỊCH VỤ TẠI DNG BUSINESS
Kết quả dịch vụ khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty của DNG Business:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Thông báo cơ quan quản lý thuế;
- Dấu tròn, dấu tên, dấu chức danh (nếu có);
- Phiếu công bố mẫu dấu công ty;
- Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp: Giấy đề nghị/điều lệ công ty.
- Biên nhận công bố thành lập.
- Hướng dẫn các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp: mở tài khoản, đặt in hoá đơn; Tư vấn đăng ký chữ ký số nộp thuế qua mạng
- Hướng dẫn tư vấn các thủ tục kê khai thuế, nộp tờ khai thuế, nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội;
- Dịch vụ sau thành lập: tài khoản ngân hàng, thiết lập hồ sơ thuế, đăng ký phương pháp thuế, kê khai thuế ban đầu, đặt in hoá đơn giá trị gia tăng;
- Hỗ trợ kê khai thuế trong quá trình hoạt động;
- Dịch vụ kế toán thuế trọn gói;
- Tư vấn xây dựng website; logo, nhãn hiệu, các giấy phép và điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh sau thành lập doanh nghiệp….
- Quý khách hàng sau khi thành lập công ty tại DNG Business sẽ được tư vấn miễn phí các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp, hướng dẫn kê khai thuế và tư vấn mọi thủ tục pháp lý miễn phí phát sinh trong quá trình hoạt động.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, chúng tôi sẽ tư vấn để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.
IV. NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI DNG
Vì một thương hiệu DNG Business uy tín và thân thiện, DNG Business luôn cố gắng mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với các giá trị như sau:
- LINH HOẠT. Chúng tôi có kỹ năng làm việc qua email/zalo/điện thoại.
- CHÍNH XÁC. Làm đúng nội dung, đúng trình tự và đúng phát luật.
- PHÍ TỐT NHẤT. Khách hàng yên tâm với phí dịch vụ tốt nhất.
- NHANH CHÓNG. Công việc tiến hành nhanh chóng và đúng hẹn.
- TẬN NƠI. Chúng tôi không ngại di chuyển để hỗ trợ.
- CHU ĐÁO. Tư vấn và nhắc nhở tận tình sau thành lập.
- HẬU MÃI. Tư vấn miễn phí 12 tháng sau thành lập.
- THÀNH CÔNG. DNG Business luôn theo đuổi cho đến thành công.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Thủ tục thành lập Công ty thiết kế nội thất tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục Thành lập Công ty thiết kế nội thất tại Đà Nẵng.
Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.
Xem thêm
- Thủ tục thành lập Công ty Cổ phần tại Đà Nẵng (Mới nhất năm 2020)
- Thủ tục thành lập Công ty TNHH Một thành viên tại Đà Nẵng (Mới nhất năm 2020)
- Thủ tục thành lập Công ty TNHH Hai thành viên tại Đà Nẵng