THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KINH DOANH TẠI ĐÀ NẴNG

Thủ tục đăng ký kinh doanh tại Đà Nẵng- Sau đây DNG Business sẽ chia sẻ những kiến thức tổng quan về thủ tục đăng ký kinh doanh chính xác, đầy đủ, đúng pháp luật đối với các trường hợp đăng ký kinh doanh sau:

  • Thành lập mới doanh nghiệp
  • Thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện
  • Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
  • Giải thể doanh nghiệp

I.  THÀNH LẬP MỚI DOANH NGHIỆP

Khách hàng có ý tưởng kinh doanh, mong muốn sở hữu công ty của riêng mình, hoặc hợp tác với một cá nhân hoặc tổ chức khác để thành lập công ty. Khách hàng cần lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp sau:

Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp DNG Business để được tư vấn chuyên sâu và chính xác nhất để lựa chọn cho mình một loại hình doanh nghiệp tối ưu nhất cho hoạt động kinh doanh và chiến lược của mình. HOTLINE: 0915 888 404

***Thủ tục đăng ký thành lập công ty:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định

Tùy theo các loại hình công ty mà Quý Khách hàng chọn, sẽ có các thành phần tài liệu hồ sơ khác nhau, nhưng về cơ bản Khách hàng chỉ cần cung cấp những giấy tờ sau:

  • Đối với trường hợp là cá nhân: Bản sao CMND, Thẻ căn cước công dân, hộ chiếu của cá nhân
  • Đối với trường hợp là tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương của tổ chức

Bước 2: Nộp hồ sơ 

Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi Doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Địa chỉ: Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở KHĐT thành phố Đà Nẵng

           24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

Bước 3: Nhận kết quả 

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

  • Hồ sơ hợp lệ : Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Nhận thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp .

Thời gian tiến hành: 03-05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ 

Xem thêm>> Chi phí thành lập Công ty tại Đà Nẵng

II.  THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Khách hàng đã có doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam, nay muốn mở rộng phạm vi, hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại thông qua việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại Đà Nẵng.

  • Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền
  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

***Thủ tục đăng ký thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định

Tùy theo các loại hình công ty mà Quý Khách hàng đang hoạt động, sẽ có các thành phần tài liệu hồ sơ khác nhau, nhưng về cơ bản Khách hàng chỉ cần cung cấp những giấy tờ sau: 

  • Bản sao thẻ căn cước/ CMND, hộ chiếu của người đứng đầu Chi nhánh/Văn phòng đại diện
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Bước 2: Nộp hồ sơ 

Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi Chi nhánh/Văn phòng đại diện dự định đặt trụ sở hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Địa chỉ: Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở KHĐT thành phố Đà Nẵng

            24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

Bước 3: Nhận kết quả 

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ

  • Hồ sơ hợp lệ: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/Văn phòng đại diện.
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Nhận thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp .

Thời gian: 03-05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

>> Xem thêm: Chi phí thành lập Chi nhánh/Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng

III. THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

1.  Đăng ký Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp bao gồm:

  • Thay đổi tên doanh nghiệp
  • Thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
  • Thay đổi vốn điều lệ, tỷ lệ góp vốn
  • Thay đổi người đại diện theo pháp luật
  • Thay đổi thành viên công ty TNHH, công ty hợp danh

***Thủ tục Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Tùy theo các nội dung thay đổi mà Quý Khách hàng muốn thay đổi sẽ có các thành phần tài liệu hồ sơ khác nhau. Liên hệ hotline: 0915 888 404 để biết chi tiết hồ sơ mà Quý khách cần cung cấp.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Địa chỉ: Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở KHĐT thành phố Đà Nẵng

            24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

Bước 3: Nhận kết quả

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

  • Hồ sơ hợp lệ: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Nhận thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp .

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03-05 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

2. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

  • Thay đổi ngành, nghề kinh doanh
  • Thay đổi cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, trừ trường hợp đối với công ty niêm yết
  • Vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân
  • Người đại diện theo ủy quyền của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là tổ chức
  • Người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức nước ngoài của công ty cổ phần
  • Thông tin về người quản lý doanh nghiệp
  • Thông tin đăng ký thuế

***Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Tùy theo các nội dung thay đổi mà Quý Khách hàng muốn thay đổi sẽ có các thành phần tài liệu hồ sơ khác nhau. Liên hệ hotline: 0915 888 404 để biết chi tiết hồ sơ mà Quý khách cần cung cấp.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Địa chỉ: Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở KHĐT thành phố Đà Nẵng

            24 Đường Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

Bước 3: Nhận kết quả

Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

  • Hồ sơ hợp lệ: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Nhận thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp .

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03-05 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

IV.  GIẢI THỂ DOANH NGHIỆP

Giải thể công ty chính là việc công ty (doanh nghiệp) thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh của mình. Thực tế cho thấy có nhiều người thành lập công ty và sau đó cho dù công ty không hoạt động nữa nhưng không có thông báo tạm ngừng hoạt động, không giải thể doanh nghiệp do ngại thủ tục và hồ sơ phức tạp, tốn nhiều thời gian…

Bước 1Doanh nghiệp thực hiện chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm công ty

Bước 2Thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp và Gửi quyết định giải thể doanh nghiệp đến các cơ quan, tổ chức liên quan

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thông qua, quyết định giải thể và biên bản họp phải được gửi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh, Cơ quan Thuế, người lao động trong doanh nghiệp, đăng quyết định giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải được niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

  • Thủ tục hoàn thành nghĩa vụ thuế (thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế) với cơ quan quản lý thuế.

Doanh nghiệp khi tiến hành giải thể doanh nghiệp phải làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế trước với cơ quan quản lý thuế theo quy định tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế bao gồm:

  • Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế;
  • Quyết định giải thể (của chủ doanh nghiệp tư nhân đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu và Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, của Đại hội đồng cổ đông đối với Công ty Cổ phần);
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng cổ đông về việc giải thể doanh nghiệp;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Nếu doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thì phải bổ sung thêm văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế của Tổng cục Hải Quan;

Sau khi có xác nhận không nợ thuế của Chi Cục thuế nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở thì Cục thuế ra quyết định đóng cửa mã số thuế doanh nghiệp.

Bước 3: Chủ doanh nghiệp tư nhân/ Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty/ Hội đồng quản trị trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản doanh nghiệp, trừ trường hợp Điều lệ công ty quy định thành lập tổ chức thanh lý riêng và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp. 

Trường hợp doanh nghiệp còn nghĩa vụ tài chính chưa thanh toán thì phải gửi kèm theo quyết định giải thể phương án giải quyết nợ đến các chủ nợ, người có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan. Thông báo phải có tên, địa chỉ của chủ nợ; số nợ, thời hạn, địa điểm và phương thức thanh toán số nợ đó; cách thức và thời hạn giải quyết khiếu nại của chủ nợ.

Bước 4: Gửi đề nghị giải thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp gửi đề nghị giải thể cho Cơ quan đăng ký kinh doanh trong 05 ngày làm việc kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp.

Lưu ý: Đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập trước năm 2015 mà sử dụng con dấu do cơ quan Công An cấp thì phải thực hiện thủ tục trả lại mẫu con dấu cho cơ quan Công An. Hồ sơ trả con dấu bao gồm:

  • Công văn xin trả mẫu dấu
  • Con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu do Công an cấp
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Ngoài việc gửi thông bảo giải thể tới phòng đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp còn phải gửi thông báo, quyết định giải thể của mình tới người lao động, đăng quyết định giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải được niêm yết công khai tại trụ sở chính.

Sau thời hạn 180 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định giải thể mà không nhận được ý kiến về việc giải thể từ doanh nghiệp hoặc phản đối của bên có liên quan bằng văn bản hoặc trong 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ giải thể, Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Nhận kết quả: Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Doanh nghiệp

V.  CÔNG VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

1.  Tư vấn và cung cấp thông tin

Quý khách hàng liên hệ DNG Business để được tư vấn thủ tục và làm rõ các vấn đề liên quan đến đăng ký kinh doanh tại Đà Nẵng. Đồng thời, các Chuyên viên tư vấn của DNG Business sẽ tư vấn và tiếp nhận thông tin đầy đủ để tiến hành chuẩn bị hồ sơ cho quý khách.

2.  Soạn thảo hồ sơ và gửi khách hàng ký

Trên cơ sở thông tin và hồ sơ Quý khách hàng cung cấp, DNG Business sẽ tiến hành soạn thảo các hồ sơ theo quy định để tiến hành đăng ký kinh doanh và gửi khách hàng ký tên, đóng dấu theo quy định.

3.  Đại diện khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả tại cơ quan có thẩm quyền

DNG Business sẽ đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng và đại diện khách hàng nhận kết quả, giao tận tay Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hồ sơ pháp lý cho khách hàng.

VI.   NHỮNG KHÓ KHĂN CỦA DOANH NGHIỆP KHI TỰ TIẾN HÀNH THỦ TỤC

Các doanh nghiệp khi tự mình thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập hay thay đổi Công ty/Chi nhánh/Văn phòng đại diện sẽ gặp một số khó khăn như sau: soạn thảo hồ sơ không đúng theo quy định pháp luật, không biết cách soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, dẫn đến việc chuyên viên sẽ có Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung nhiều lần, làm tốn thời gian, chi phí hơn, phải đi lại nhiều lần hơn.

Vì vậy, để không mất quá nhiều thời gian vào việc xác minh điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũng như chuẩn bị hồ sơ, hãy sử dụng dịch vụ tư vấn thủ tục đăng ký doanh nghiệp của DNG Business.

VII.   NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI DNG

Vì một thương hiệu DNG Business uy tín và thân thiện, DNG Business luôn cố gắng mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với các giá trị như sau:

  • LINH HOẠT. Chúng tôi có kỹ năng làm việc qua email/zalo/điện thoại.
  • CHÍNH XÁC. Làm đúng nội dung, đúng trình tự và đúng phát luật.
  • PHÍ TỐT NHẤT. Khách hàng yên tâm với phí dịch vụ tốt nhất.
  • NHANH CHÓNG. Công việc tiến hành nhanh chóng và đúng hẹn.
  • TẬN NƠI. Chúng tôi không ngại di chuyển để hỗ trợ.
  • CHU ĐÁO. Tư vấn và nhắc nhở tận tình sau thành lập.
  • HẬU MÃI. Tư vấn miễn phí 12 tháng sau thành lập.
  • THÀNH CÔNG. DNG Business luôn theo đuổi cho đến thành công.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về Thủ tục đăng ký kinh doanh tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ DNG Business qua HOTLINE 0915 888 404 hoặc 02363 707 404 để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn đối với những thắc mắc về Thủ tục đăng ký kinh doanh tại Đà Nẵng.

Chúc Quý Doanh nghiệp luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.